Giá rẻ hàng ngày, hài lòng khi bay

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Thống kê các câu hỏi trong Hội Thảo Nghiệp Vụ Booker

  1. Tại sao Agenthub không đặt giữ chỗ được trong vòng 24 tiếng trong khi website Jetstar.com chính của hãng lại giữ được 15 phút?

Các vé đặt giữ chỗ qua website (Jetstar.com) hay trên trang Đại lý đều thống nhất giữ chỗ thanh toán sau  trong vòng 24 tiếng kể từ thời điểm thanh toán hoặc 24 tiếng trước giờ bay, tùy điều kiện nào đến trước.

Hãng hoàn toàn không có bất kỳ thông báo chính thức nào cho phép khách đặt chỗ các chuyến bay trong vòng 24 tiếng.

Trường hợp khách đặt vé thanh toán trong vòng 24 tiếng chọn chức năng thanh toán sau bằng thẻ ghi nợ nội địa thì hệ thống cho phép giữ 30 phút nhằm kết nối với ngân hàng và khách nhận mã OTP. Điều này được nhầm tưởng là khách đặt qua website trong vòng 24 tiếng được phép giữ chỗ

  1. Đại lý muốn chủ động thao tác các bước như: tách booking, đổi tên, mua ghế ngồi … không phải gọi tổng đài?

Hiện tại các chức năng này đang được đội ngũ kỹ thuật của Jetstar Group xây dựng và sẽ hoàn thiện trong tương lai. Khi các chức năng này được bổ sung, Jetstar Pacific sẽ thông báo cho đại lý.

  1. Tại sao đại lý không bán được Bảo hiểm trong Agenthub trong khi website bán được? Giá bảo hiểm sẽ khác nhau thế nào khi bán qua Agenthub?

Chức năng bán báo hiểm  trên Agent Hub đang được xây dựng và theo kế hoạch sẽ bắt đầu mở bán từ 1/10/2018. JPA sẽ có kế hoạch đào tạo và chuẩn bị các yêu cầu về mặt pháp lý với các đại lý và booker trước 30/6.

  1. Giá bảo hiểm trên AgentHub: giá và sản phẩm tương tự như trên consumer site (website Đại lý muốn đăng ký Thẻ thành viên Jetstar cho khách?

Chính xác thì là chương trình hội viên Club Jetstar, không có thẻ, chỉ có tài khoản và password để đăng nhập trên jetstar.com, Đại lý có thể hướng dẫn khách truy cập https://www.jetstar.com/vn/vi/club-jetstar hoặc chọn “CLB Jetstar” trên trang chủ để biết thêm thông tin và đăng ký Jetstar.com).

  1. Tại sao nhân viên các đầu Sân bay ép khách mua ghế ngồi trong khi mua vé là mặc định có chỗ ngồi trên máy bay, không giải thích rõ ràng cho khách?

Vé máy bay có ghế ngồi trê máy bay điều đó là mặc định. Tuy nhiện các ghế ngồi hành khách trả tiền tại sân bay là các ghế có vị trí rộng chân, ghế tiện lợi phía trước và ghế ngồi tiêu chuẩn. Jetstar cung cấp dịch vụ này mong muốn đáp ứng nhu cầu của hành khách khi trải nghiệm dịch vụ của hãng. Để tránh sự nhầm lẫn và đem đến hài lòng cho khách hàng, Jetstar sẽ cố gắng để nhân viên tuyến trước giải thích đầy đủ cho khách khi mua ghế.

  1. Vé máy bay khứ hồi không sử dụng chiều đi có được sử dụng chiều về hay không?

Vé chiều về vẫn sử dụng bình thường.

  1. Vé không bay có được hoàn thuế phí hay không?

Thuế phí nhà nước sẽ được hoàn cho khách trực tiếp chứ không hoàn về đại lý.

  1. Khách đặt vé đoàn nhưng chia ra thành nhiều mã đặt chỗ, khi chuyến bay thay đổi lịch bay có được hỗ trợ chuyển khách theo vé đoàn chính thông hay không?  Khi chuyển khách sang VN Tổng đài đã xác nhận được move đúng số lượng yêu cầu nhưng khi ra SB vẫn bị rớt một số khách không check in được và nhân viên thương vụ VN thông báo không đủ chỗ?

Nếu khách đặt chỗ theo booking lẻ thì khi xảy ra thay đổi lịch bay sẽ xử lý theo khách lẻ. Để được hỗ trợ, đại lý cần liên lạc các kênh hỗ trợ hiện có, nếu vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, vui lòng liên hệ chuyên viên hỗ trợ bán của đại lý. Hiện nay VN-BL đang có hợp đồng chuyển khách nên tùy vào tình hình chuyến bay VN khách sẽ được chuyển sang VN.

  1. Khách mua vé khứ hồi nhưng khác chặng bay (Ví dụ: SGN HAN DAD SGN) đặt làm 2 booking khác nhau khi SC có được hỗ trợ  hoàn hoặc chuyển chuyến bị ảnh hưởng hay không?

         Việc khai thác chuyến bay của khách dựa trên nguyên tắc từ điểm đến điểm (point to point) Việc xử lý hoàn vé chuyến bay bị ảnh hưởng cũng được thực hiện nhất quán theo nguyên tắc này. Hoặc tất cả hành trình của khách thể  hiện trên cùng một mã số đặt chỗ để hãng có đầy đủ thông tin phục vụ và giải quyết các yêu cầu của khách khi chuyến bay thay đổi.

        Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, hãng vẫn cân nhắc hỗ trợ khách có chuyến bay bị thay đổi nhưng các chặng bay của khách trên 2 hồ sơ đặt chỗ khác nhau.

  1. Hãng có thể cho đổi tên mà không mất phí đổi (chỉ mất chênh lệch vé đối với vé Starter)?

Hiện chính sách chung của Jetstar không cho phép đổi tên không mất phí đổi.

  1. Vé No Show có thể được hỗ trợ đổi hoặc hoàn như VN hay không?

Khi vé của khách đặt ban đầu loại Phổ thông tối ưu (Economy Starter Max) khách có thể hoàn vé bằng Phiếu thanh toán (voucher) yêu cầu hoàn trả thực hiện trước 23:59 của ngày khởi hành (kể cả vé Noshow)

Các loại vé khác Phổ thông tiết kiệm (Economy Starter), Phổ thông Linh hoạt (Economy Starter Plus) hoặc vé nâng hạng Phổ thông tối ưu đều không thể hoàn trả sau giờ khởi hành

  1. Đại lý phản ánh giao diện website rối, nhiều thao tác đặt chậm hơn hệ thống của hãng khác?

Hiện tại các góp ý để cải thiện đang được đội ngũ kỹ thuật của Jetstar Group triển khai xử lý. Khi hoàn tất, Jetstar Pacific sẽ thông báo cho đại lý

  1. Jetstar mở sai hạng giá vé và đã tự động hủy vé của khách trong khi đại lý đã thu tiền làm mất uy tín và thiệt hại đến tài chính của đại lý khi phải đền chênh lệch vé cho khách.

Trường hợp này vui lòng liên hệ đại lý cấp 1 hoặc nếu là đại lý cấp 1 thì liên hệ chuyên viên hỗ trợ bán của đại lý để được hướng dẫn xử lý. Jetstar cũng sẽ cố gắng hạn chế các lỗi như thế này trong tương lai.

  1. Nhân viên check-in chưa kiểm tra kỹ thông tin danh sách tên khách trên chuyến bay và đã thông báo cho khách không có tên trên hệ thống hoặc chỗ đã bị hủy dẫn đến khách khiếu nại với đại lý.

Hiện nay 3 sân bay SGN/HAN/DAD check in bằng hệ thống của Jetstar, các sân bay địa phương không sử dụng hệ thống của Jetstar mà sử dụng hệ thống riêng của đơn vị dịch vụ mặt đất tại cảng hàng không địa phương trích xuất dữ liệu từ hệ thống của Jetstar để làm check in nên đôi khi sẽ xảy ra thiếu sót. Giải pháp đề xuất là dặn khách nếu xảy ra trường hợp như vậy vui lòng liên hệ nhân viên quầy Jetstar tại các sân bay.

  1. Email tự động gửi xác nhận về cho khách quá chậm.

Đội ngũ kỹ thuật của Jetstar Group đang xử lý và Jetstar Pacific sẽ thông báo cho đại lý sau. Ngoài ra đại lý có thể đăng nhập vào website https://jpastarclub.vn/ để in mặt vé và gửi cho khách.

Quý đại lý và các anh chị booker có các câu hỏi liên quan có thể gửi mail đến Phòng Phát triển bán hoặc Trung tâm phục vụ khách hàng tại địa chỉ email callcenter1@jetstarpacific.com.vn. Chúc quý đại lý bán tốt!